HợP đồNG BảO MậT - TRANH CãI MớI TRONG Vụ KIệN CủA JOLIE-PITT

Tòa yêu cầu Angelina Jolie công khai thỏa thuận bảo mật với bên thứ ba sau khi Brad Pitt đề nghị cô tiết lộ hợp đồng kiểm soát nhân viên.

Theo Daily Mail, vụ tranh chấp vườn nho ở Pháp của "ông bà Smith" có diễn biến mới sau khi thẩm phán Lia Martin của Tòa Thượng thẩm Los Angeles, Mỹ, đưa ra phán quyết "bất lợi" cho Angelina Jolie, hôm 16/5. Jolie phải công khai tất cả hợp đồng bảo mật (NDA) liên quan đến tài sản, vấn đề nuôi con sau ly hôn và công việc với bên thứ ba tính từ thời điểm cả hai cưới nhau vào năm 2014 đến tháng 2/2022. Cô có 60 ngày hoàn tất yêu cầu.

Nhiều trang tin quốc tế nhận định hiện các NDA trở thành vấn đề chính trong mâu thuẫn của cặp sao hạng A. Hồi tháng 4, Angelina Jolie từng tố cáo Brad Pitt ép cô ký hợp đồng bảo mật để kiểm soát cô, không cho minh tinh lên tiếng về quá khứ bạo lực gia đình của chồng.

Brad Pitt sau đó đáp trả, nói vợ cũ chỉ tìm cớ hợp thức hóa chuyện lén bán cổ phần vườn nho cho người ngoài. Đồng thời, anh tố cáo cô dùng thỏa thuận tương tự để "bịt miệng" nhân viên, buộc họ im lặng chuyện đời tư của nghệ sĩ. Anh yêu cầu Jolie tiết lộ các điều khoản riêng với cấp dưới và các bên thứ ba. Khi đó, Jolie từ chối với lý do nếu công khai hợp đồng, cô phải bồi thường rất nhiều cho các bên ký gồm các hãng phim, nhãn hàng và nhân viên.

Tại phiên tòa gần nhất, thẩm phán đồng ý kiến nghị của Brad Pitt, bác lập luận của Angelina Jolie khi cô cho rằng các NDA cá nhân không liên quan đến vụ kiện điền trang. Theo People, một nguồn tin thân cận của tài tử nhận xét phán quyết mới của thẩm phán "giáng đòn chí mạng" với Jolie, ảnh hưởng độ uy tín trong các phát ngôn của cô về sự việc. Người này nói thêm: "Đây vốn là vụ tranh chấp trong kinh doanh nhưng cả hai đã biến nó thành việc mang tính cá nhân và giờ họ phải chịu trách nhiệm cho mọi chuyện".

Trước phán quyết mới từ tòa án, phía Angelina Jolie thay đổi lập trường, cho biết sẽ làm theo yêu cầu của tòa án. Đội ngũ pháp lý của Jolie nói hoan nghênh mọi sự minh bạch giữa các bên. "Angelina mong đợi vụ án kết thúc cùng những thông tin sai lệch đã làm tổn thương gia đình, ngăn cản cô chữa lành nỗi đau", Paul Murphy - luật sư đại diện của Jolie - nói.

Một tuần trước phiên xét xử ngày 16/5, Tony Webb - cựu vệ sĩ của gia đình Jolie-Pitt từ năm 2000 đến năm 2021, hiện làm việc cho Brad Pitt - tiết lộ thông tin bất lợi cho Angelina Jolie. Ông tố cáo minh tinh từng khuyến khích các con không gặp bố, dùng hợp đồng bảo mật kiểm soát nhân viên, sa thải hai vệ sĩ sau khi họ đứng về phía Brad Pitt trong cuộc chiến giành quyền nuôi con.

Angelina JolieBrad Pitt gặp nhau lần đầu trên phim trường Ông bà Smith (2005), khi đó, tài tử đang trong cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston. Sau phim Ông bà Smith, Angie và Pitt công khai yêu nhau, kết hôn vào năm 2014, cùng chăm sóc sáu con, gồm ba con nuôi và ba con ruột. Năm 2016, Angelina Jolie đệ đơn ly hôn vì những mâu thuẫn không thể giải quyết. Cả hai đều giành quyền nuôi con nhưng Brad Pitt thua cuộc.

Phương Thảo (theo Daily Mail, People)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-23T10:28:09Z dg43tfdfdgfd