Lê THANH SơN GãY XươNG KHI THị PHạM CHO DIễN VIêN 'MóNG VUốT'

Diễn viên Tuấn Trần nói về đạo diễn Lê Thanh Sơn: "Điều thôi thúc tôi làm dự án này là một chữ tin. Tin ở anh Sơn. Móng vuốt là bộ phim duy nhất tôi chưa đọc kịch bản nhưng vẫn nhận vì thích nhiệt huyết của anh Sơn".

Lê Thanh Sơn là đạo diễn của hai bộ phim mang tính dấu ấn của điện ảnh Việt. 

Đó là Bẫy rồng - phim hành động võ thuật năm 2009 có Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn đóng chính, được đánh giá là bước tiến lớn của phim hành động Việt Nam với kỹ xảo và hình ảnh đẹp.

Và Em chưa 18 - một cú hích lớn về doanh thu cho thị trường điện ảnh Việt năm 2017 khi đạt doanh thu 171 tỉ đồng, một phim rom-com học đường với nội dung 16+ hài hước, mới mẻ.

Lê Thanh Sơn ôm mộng mới sau Em chưa 18

Số lượng tác phẩm Lê Thanh Sơn đứng tên đạo diễn khá ít, nhưng giới điện ảnh quen mặt anh với vai trò phó đạo diễn những phim lớn như Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng hay vai trò sản xuất các phim Để Mai tính, Long Ruồi, Saigon Yo!, Lửa Phật, Âm mưu giày gót nhọn, Cú và chim se sẻ…

Trong những năm qua, sau cơn sốt Em chưa 18, tên tuổi Lê Thanh Sơn đáng ra nên được hâm nóng và bật lên với thương hiệu "đạo diễn trăm tỉ". 

Thay vào đó, anh lại theo đuổi những dự án tham vọng, dài hơi, thách thức hơn về mặt sản xuất. 

Một trong số đó là Móng vuốt - phim sinh tồn về nhóm bạn trẻ bị gấu tấn công, với khâu hậu kỳ và kỹ xảo đầy chông gai. 

Móng vuốt đã hoàn tất và sẽ ra rạp vào ngày 7-6 tới.

"Sau rất nhiều năm thai nghén ấp ủ, tôi lên đường "bắt quái thú" trong vòng hai năm qua.

Khi những gạch đầu dòng của dự án Móng vuốt còn rất nhiều, tôi hầu như chẳng có nỗi sợ nào cả. Nhưng hôm nay, khi những gạch đầu dòng không còn nhiều nữa, tôi bỗng run sợ. 

Tôi có cảm giác "móng vuốt" sống động và cựa quậy trong tay mình" - Lê Thanh Sơn chia sẻ cảm xúc khi bộ phim tâm huyết lâu năm sắp ra rạp.

Anh cũng nói trong buổi phỏng vấn với truyền thông cách đây hơn một tuần: 

"Dù là các phim điện ảnh như Bẫy rồng, Em chưa 18 hay các sản phẩm nhỏ như MV và TVC, tôi luôn tự huyễn hoặc bản thân là khi mình làm một tác phẩm nào đó, nó phải là đầu tiên hoặc mang đến cảm xúc rất mạnh".

Gãy xương vì thị phạm, khóc khi phim hoàn tất

Khi Móng vuốt gần hoàn thành, Lê Thanh Sơn nói với diễn viên chính Tuấn Trần rằng anh cảm thấy như "sắp gả con gái đi rồi" và anh khóc.

  • Từ ồn ào Kaity Nguyễn bỏ vai: Không thể chỉ thỏa thuận miệngĐỌC NGAY

Ngay cả Lê Thanh Sơn "mất ăn mất ngủ" vì Kaity Nguyễn bỏ vai, nhà đầu tư lánh mặt anh, Tuấn Trần vẫn tin ở đạo diễn, vì theo anh, một dự án lớn luôn có những biến số. Biết đâu thay đổi là cần thiết để dự án đi theo chiều hướng tốt hơn.

Trong hai năm qua khi phim gặp chông gai, Tuấn Trần rất lo lắng cho Lê Thanh Sơn, từng nghĩ có khi nào mình đặt sai niềm tin, nhưng anh được củng cố niềm tin khi xem một số cảnh phim sớm do Lê Thanh Sơn dựng.

Diễn viên Thảo Tâm nói đạo diễn rất nhiệt tình thị phạm trên trường quay.

Dù không hề có đồ bảo hộ như diễn viên, anh vẫn thị phạm cảnh ngã chân thực đến nỗi gãy xương sườn, mấy ngày sau mới đi khám. Sau khi đã bị thương như vậy, anh vẫn tiếp tục ngồi set trong suốt những ngày còn lại chứ không rời đoàn phim.

Chứng kiến cách đạo diễn Lê Thanh Sơn làm việc, các diễn viên nhận ra vì sao anh mất bảy năm để có bộ phim mới sau thành công Em chưa 18. Lý do là anh luôn dành công sức lớn cho mỗi dự án.

Với kinh phí vượt xa dự định của nhà sản xuất, Móng vuốt là một phép thử mạo hiểm vì thể loại sinh tồn của phim vẫn xa lạ với khán giả Việt. 

Khâu kỹ xảo rất tốn kém và đầu tư, nhưng đường dây và tính logic của kịch bản - thứ được cho là điểm yếu cố hữu của phim Việt - mới ảnh hưởng nhiều đến nhận định và lựa chọn của khán giả.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-23T06:36:53Z dg43tfdfdgfd