SAU PHIM CủA Lý HảI, TRấN THàNH, PHIM VIệT NàO Có THể đạT TRăM Tỉ NăM 2024?

Từ đầu năm 2024 đến nay, về phim nội, chỉ có 2 phim của Lý Hải và Trấn Thành vượt mốc doanh thu 100 tỉ đồng ở ngoài rạp, các phim còn lại thua lỗ nặng nề.

Phim "Mai" và "Lật mặt 7" đạt doanh thu khủng

"Lật mặt 7" đạt hơn 432 tỉ đồng sau khoảng 1 tháng công chiếu, vượt phần 6 (300 tỉ đồng) trở thành phim ăn khách nhất trong series phim cùng tên do Lý Hải đạo diễn.

Thống kê của Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập cho thấy, tính từ đầu năm đến ngày 23.5, phòng vé Việt có doanh thu hơn 2.000 tỉ đồng, trong đó phim "Mai" và "Lật mặt 7" đạt khoảng 952 tỉ đồng.

Hiện tại, "Lật mặt 7" vẫn đang bán vé tốt ngoài rạp. Trong top phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, "Lật mặt 7" hiện đã vươn lên vị trí top 3 sau phim "Mai" (520 tỉ đồng), "Nhà bà Nữ" (475 tỉ đồng) và vượt qua phim "Bố già" (427 tỉ đồng).

Trong khi đó, phim "Mai" đứng đầu phòng vé suốt 4 tuần liên tiếp khi chiếu Tết năm 2024, trước khi chạm đích với 520 tỉ đồng hồi tháng 3.2024.

Như vậy, hiện tại, chỉ có 2 phim Việt của Trấn Thành là Lý Hải đạt doanh thu trăm tỉ ngoài rạp tính từ đầu năm 2024 đến nay.

Những phim Việt khác còn lại chiếu trong nửa đầu năm 2024 đều thua lỗ nặng nề.

Theo thống kê từ Box Office Vietnam - đơn vị thống kê phòng vé độc lập, bộ phim "B4S: Trước giờ yêu" chỉ đạt 3,8 tỉ đồng.

Phim "Đóa hoa mong manh" do Mai Thu Huyền làm đạo diễn khởi chiếu vào ngày 12.4, chính thức rời rạp với hơn 430 triệu đồng.

Phim "Quý cô thừa kế 2" do Hoàng Duy cầm trịch chỉ thu 6,4 tỉ đồng.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, phim điện ảnh "Trà" do Lê Hoàng sản xuất rời rạp sau vài ngày công chiếu chỉ với 1,6 tỉ đồng.

Phim đề tài cải lương "Sáng đèn" có tổng doanh thu 3,4 tỉ đồng sau khi chiếu lại lần 2.

Hiện, một phim Việt đang chiếu ngoài rạp có nguy cơ lỗ nặng là "Án mạng lầu 4". Phim chỉ thu về 1,7 tỉ đồng, bị khán giả chê nhiều ở khâu kịch bản.

Dự án Việt nào sắp chiếu có khả năng đạt doanh thu tốt?

Từ nay đến cuối năm 2024, có 3 dự án phim Việt được công bố chiếu ngoài rạp.

Bộ phim "Làm giàu với ma" gây tò mò khi có sự góp mặt trở lại của Hoài Linh. Trong poster phim, nhân vật Lanh (Tuấn Trần) và ông Đạo (NSƯT Hoài Linh) ngồi mặt đối mặt trên bàn vô cùng căng thẳng.

Ai sẽ là người “làm giàu với ma” và thân phận thực sự của con ma là gì? Liệu kiếm tiền từ tâm linh có “dễ nuốt” như kẻ ấy tưởng..., là những nội dung được hé mở trong phim.

Phim do đạo diễn Trung Lùn cầm trịch, dự kiến khởi chiếu ngày 2.9.2024 tại các rạp trên toàn quốc. Với dự án này, điểm chú ý là góp mặt của Hoài Linh và Tuấn Trần - 2 cái tên khá nổi bật ở phòng vé. Tuy nhiên, phim hiện vẫn chưa được khán giả đánh giá cao khi câu chuyện được đồn đoán tập trung vào những mảng hài thay vì nội dung.

Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" gây chú ý khi công bố. Đây là bộ phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và tái bản đến hơn 10 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau cho đến nay.

Nhìn chung, phim có điểm cộng khi chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng. Hơn nữa, truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khá có duyên với phòng vé Việt.

Được biết, phim "Mắt biếc" cũng một tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh từng được chuyển thể thành phim do Victor Vũ cầm trịch. Bộ phim mang về doanh thu hơn 170 tỉ đồng và đưa tên tuổi của nhiều sao trẻ nổi danh như Trần Nghĩa, Trúc Anh...

Vậy nên, "Ngày xưa có một chuyện tình" cũng được kì vọng có doanh thu tốt. Hiện tại, phim dự kiến chiếu vào tháng 10.2024.

Phim "Móng vuốt" thuộc thể loại phim sinh tồn ra rạp tháng 6 tới, nói về một nhóm bạn đi phượt vào rừng sâu và phải đối mặt sự rượt đuổi của một con gấu.

Họ phải đối mặt với tử thần bất kỳ lúc nào, giữa những nguy hiểm tình bạn giữa những người bạn vượt lên tất cả và tình bạn của họ trở thành linh hồn của bộ phim. .

Nói về con số doanh thu để có thể hòa vốn hoặc có lời đối với phim "Móng vuốt", đạo diễn Lê Thanh Sơn cho rằng, con số doanh thu mà bản thân anh và ê-kíp nhắm đến là 300 tỉ đồng.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-23T09:18:26Z dg43tfdfdgfd